top of page
  • Ảnh của tác giảk8betbiz

Bài tam cúc là gì? Mẹo chơi bài tam cúc dễ thắng nhất

Tam cúc là một trò chơi dân gian sở hữu lối chơi rất dễ, dễ nhớ, thường dc thông dụng ở miền Bắc Việt Nam, trong đó đối tượng chơi thường xuyên là tầng lớp bình dân. Vào những dịp lễ tết, trò chơi này đã thu hút rất nhiều người chơi không riêng là các ngay lập tức anh ngay lập tức chị mà còn có tương đối nhiều thanh niên tham gia cộng. Vậy phương pháp chơi bài tam cúc ra làm sao và luật chơi ra sao hãy cùng k8bet tìm hiểu qua bài viết tiếp sau đây.


Bài tam cúc là gì?

Bài tam cúc được gắn ngay lập tức vs các lề thói và tập tục của người miền Bắc bắt buộc các lúc nông nhàn rỗi sẽ hội tụ tham dự chơi. Đặc trưng là cách chơi bài tam cúc rất dễ dàng và rất thích hợp cho phái nữ vì số lượng quân ít, dễ nhớ và dễ hiểu.

1 bộ bài tam cúc mang tổng thể 32 lá bài, trong đó chia thành 16 quân màu đỏ và 16 quân đen. Một ván bài tam cúc thường nhật khởi đầu sẽ mang 4 người tham gia chơi. Mặc dù thế vẫn rất có thể chơi nếu như chỉ sở hữu trong khoảng 2 người và tùy theo số lượng người chơi mà luật và phương pháp chơi cũng với thay đổi.

Bây giờ nếu bạn ko người chơi tam cúc cộng theo kiểu truyền thống thì cũng rất có thể chọn lựa hứng khởi tam cúc online. Phương pháp chơi bài tam cúc online rất có thể đổi thưởng hoặc chuyển vận nhiều bản game phong phú và dù vs bất cứ hình thức nào thì cách chơi tam cúc vẫn ko hề thay đổi và vẫn giữ được sức hút to vs người chơi.

Luật chơi bài tam cúc

Trước khi chơi 1 trò chơi, người chơi bắt buộc nắm rõ luật để hoàn toàn có thể thuận tiện cho việc chơi bài cũng như tránh được những đáng tiếc xảy ra lúc chơi. 1 Số luật trong phương pháp chơi bài tam cúc rất có thể nhắc tới như:


  • Với các quân bài cùng tên thì các quân bài màu đỏ sẽ với chất lượng lớn hơn các quân bài màu đen theo quy trình trong khoảng to đến nhỏ như sau: Tướng > Sĩ > Tượng > Xe > Pháo > Mã > phải chăng.

  • Nắm rõ tất tần tật những lệ luật như trình làng, phương pháp gọi bài và tính điểm để thuận lợi hơn trong công đoạn chơi. Người thắng lợi sẽ được phần thưởng theo như giao kèo trước khi chơi bài tam cúc.

  • Người chơi nào cầm chiếc sẽ lật bài trước tiên và tuần tự tới các người chơi còn lại. Người chơi nào với bài to nhất thì sẽ thắng và sẽ trở nên người mang quyền gọi chiếc ở ván sau. Người chơi nào nhận thua thì ko buộc phải lật bài.

  • Trong phương pháp chơi bài tam cúc, mỗi quân bài dc ra đều nên úp xuống chiếu.

  • Do bài với ký hiệu bằng tiếng Hán bắt buộc người chơi phải biết tiếng hoặc chí ít là ghi nhớ những hình ảnh để phân biệt và có thể đọc tên các quân bài khi chơi.

Bí quyết chơi bài tam cúc


Dầu tiên sẽ mang một người chơi tìm bài và một người chơi bắt dòng. Lá bài dc bắt mẫu có tên là gì thì việc ngừng đếm sẽ dừng lại ở người tương ứng vs tên bài ấy và ấy sẽ là nhà cái và sẽ là người phép dc chia bài thứ nhất. Mỗi người sẽ được chia đều 8 lá bài đối vs ván bài sở hữu 4 người chơi.

Người cầm dòng sẽ là người ra bài thứ nhất và gọi bài. Tùy theo nhà mẫu sẽ gọi “một cây”, “đôi cây” hay là “ba cây” mà những người chơi còn lại sẽ ra số cây bài tương ứng. Với ván bài mang hai người hoặc là 4 người chơi thì ở lượt bài thứ nhất sẽ mang khẩu lệnh “cấm tướng, cấm sĩ và lấy tượng cầm đầu” và cây bài lớn nhất sẽ được phép ra là tượng hồng.

Còn vs những ván bài với 3 người chơi thì khẩu lệnh sẽ được đổi thành “cấm sĩ, cấm tượng và lấy xe cầm đầu” và cây bài to nhất sẽ là xe hồng sẽ dc phép ra ở lượt đánh đầu tiên. Trong bí quyết chơi bài tam cúc, mỗi quân bài được ra đều cần úp xuống chiếu. Người chơi nào cầm chiếc sẽ lật bài trước tiên và tuần tự cho tới các người chơi tiếp theo.


Nguồn: K8betbiz

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page